[ĐV] Không kịp nói yêu cậu – 4, 5, 6, 7, 8, 9

Không kịp nói yêu cậu

4. Nảy sinh


“Nghiêm Đông, vì sao cậu rõ ràng là nhỏ hơn tớ, vóc dáng lại cao lớn như vậy? Sao cậu lại cao hơn tớ?”

“Mới phát hiện ra àh, từ rất lâu lúc trước, tớ đã biết phải nhìn xuống mới thấy được cậu rồi, há há..”

“Ô ô… vì sao lại thế tại vì sao lại thế?”

“Này, Hạ Dương, cậu thần kinh àh!”

“Cậu cứ cao như thế, sau này làm sau tớ đè được cậu đây, khó khăn khó khăn nha!”

“Đè tớ làm chi?”

“Đương nhiên là – muốn làm gì thì làm cái đó rồi!”

“~~ Tớ không còn gì để nói với cậu nữa!”

“Hắc hắc hắc hắc…”

“Đừng cười ngu ngu vậy nữa, vào lớp rồi!”

“A, Đông nhi, cậu không thể cao ít một chút sao, chờ tớ một chút, năm nay mới 16t mà cậu cao 1m78 rồi, so với tớ còn cao hơn 3cm. Phải chờ tớ nữa chứ!”

“Chuyện này cũng tự quyết định được hả!”

“Trời ơi, sao ông lại để Nghiêm Đông cao hơn con!”

“Cậu vì cứ để ý chuyện cao thấp với tớ vậy?”

“Tất nhiên để ý rồi!”

“Vì sao?”

“Không phải công lúc nào cũng cao hơn thụ sao, cậu cũng sẽ không chủ động “công” tớ rồi.”

“Nói thì thầm cái gì vậy?”

“Lẩm bẩm thôi cũng không được sao!”

“Thật đáng tiếc!”

“Đáng tiếc cái gì?”

“Rõ ràng là đẹp trai như vậy, cớ gì mà cứ khùng khùng điên điên. Ông Trời ơi, lúc tạo ra người này ông đang ngủ quên đúng không?”

“Đông nhi! Cậu cũng thấy tớ đẹp trai sao? Cậu đã lỡ yêu thầm tớ rồi, đúng không?”

“Nghĩ cái gì vậy, thiệt không chịu nổi cậu.”

“Tớ chỉ có trước mặt cậu mới ngu ngốc vậy thôi mờh.”

“Lời này phải hiểu thế nào vậy?”

“Bởi vì tớ thích cậu nha, nên trước mặt cậu mới vậy!”

“Cậu—-”

“Hắc hắc… Đi học thôi, đi thôi!”

“Cậu cứ đùa lung tung vậy đi, chúng ta đều là con trai, hở một chút là nói thích tớ, coi chừng bị người ta hiểu sai.”

5. Xa

“Nghiêm Đông, tớ sắp đi du học.”

“Du học? Cậu đi đâu?”

“Hoa Kỳ, mà tớ không muốn đi..”

“Tại sao? Đi d học là một cơ hội tốt mà?”

“Tớ không nỡ xa cậu!”

“Cũng không phải không quay trở lại, làm gì mà đa cảm quá!”

“Tớ sợ không có tớ cậu sẽ bị người khác cướp đi, cậu thế nhưng lại là người bạn tốt nhất của tớ!”

“Chúng ta mãi mãi là bạn tốt mà”

“Cậu không hiểu.”

“Không hiểu cái gì?”

[Ở đây Hạ Dương dùng 朋友, ý ảnh là người yêu, còn Nghiêm Đông hiểu là bạn bè…]

“Không có gì.” Có lẽ xuất ngoại, xa cậu rồi, tớ sẽ không có ý nghĩ đó với cậu nữa. Nhưng là tớ thật sự luyến tiếc, biết không Nghiêm Đông!”

“Yên tâm, cậu đi rồi tớ sẽ thường xuyên viết thư cho cậu mà!”

“Sao không gọi điện thoại?”

“Gọi điện tốn tiền lắm, tớ không có nhiều tiền mà.”

“Đồ nhỏ mọn!”

“Cậu cũng đâu phải mới biết tớ há há!”

“Câu đi với tớ đi, dù sao nhà cậu cũng có điều kiện mà.”

“Ba mẹ tớ không nỡ, bảo thôi để tốt nghiệp cấp 3 hẳn đi.”

“Ba mẹ tớ lại bảo đi luôn, mà tháng 3 mới tốt nghiẹp hả..”

“Chừng nào cậu đi?”

“Nhanh thôi, chắc khoảng một tuần nữa.”

“Nhanh vậy sao!”

“Ừh”

“Khi nào đi nhớ nói, tớ đi tiễn cậu.”

“Được.”

6. Chuyện của Hạ Dương

Kỳ thực, tôi vốn không muốn đi du học, tôi thực sự khong muốn xa Nghiêm Đông. Vì tôi thích cậu ấy. Trước đây từng nghĩ, thích Nghiêm Đông cũng chẳng có vấn đề gì, có ai nói với tôi giữa nam và nam không thể nảy sinh tình cảm đâu! Nhưng giờ tôi biết rồi, thứ tình cảm cấm kỵ này, tôi thật không muốn kéo cậu ấy vào, khiến cậu ấy phải đau buồn khổ sở như tôi. Thế nên, tôi quyết định chạy trốn!

Mong muốn thời gian cách xa, có thể khiến tình yêu trong tôi lụi tàn, rồi dập tắt. Người ta nói tình yêu của tuổi trẻ đều là mông mông lung lung mơ hồ, tôi hy vọng… những điều này đều là sự thật.

Thế nhưng, vẫn là thực sự không nỡ rời xa cậu ấy!

 

7. Gặp lại

“Hạ Dương? Là cậu thật sao?”

“Là tớ, thế nào, nhanh như vậy mà quên tớ rồi sao?”

“Cậu còn không biết xấu hổ, đi cả 5 năm, ngoại trừ điện thoại liên lạc, cũng không thèm trở về một lần. Đồ vô lương tâm!”

“Không phải tớ về rồi sao?”

“Thế nào lại về?”

“Không phải cậu nói chuẩn bị đi sao? Tớ đợi cậu mãi mà.”

“Ba mẹ tớ không nỡ để tớ đi xa, thế nên bảo học trường trong nước cũng được, cũng tốt mà.”

“Ừh.”

“Ngồi đi, tớ đi lấy nước cho cậu.”

“Ừh, tớ khát quá!”

“Lần này trở về luôn hả?”

“Còn 3 năm nữa mới tốt nghiệp, chỉ là muốn về chơi chút thôi.”

“Ừh.”

“Nghiêm Đông, cậu vẫn đang học đại học sao, có bạn gái chưa?”

“Không có, chả thích ai, nhìn ai cũng thấy chướng mắt…”

“Tớ cũng vậy, con gái nhìn chả thích tí nào, hahaha…”

8. Chuyện của Hạ Dương (2)

Vốn cho rằng không gặp cậu một thời gian, tớ sẽ bình thường trở lại. Hóa ra không phải, xem ra tớ vốn dĩ là người đồng tính rồi. Ai! Nhịn không được nhớ nhung, về nước thăm cậu. Thấy cậu mới biết, cậu vẫn như cũ làm tớ say mê. Có lẽ, cậu vĩnh viễn cũng không biết chút tình cảm này, để tớ cứ yêu trong lặng lẽ như vậy, lặng lẽ chôn nó vào sâu trong đáy lòng là được rồi.

Để tớ yêu cậu, yên lặng làm bạn với cậu, chúc phúc cho cậu được hạnh phúc. Mãi mãi hạnh phúc!

9. Kết cục

“Hạ Dương? Là cậu, mới về sao, về lúc nào?”

“Vừa về hôm qua thôi.”

“Đến viếng lễ tang của Nghiêm Đông chưa? Tiếc quá, các cậu cùng lớn lên, cùng đến trường, tình cảm lại tốt, vậy mà bây giờ…”

“Cậu, cậu nói cái gì?”

“Chẳng lẽ cậu không biết? Nghiêm Đông bị tai nạn…”

“Thế nào lại như vậy? Làm sao lại như vậy?….”

“Hạ Dương, cậu có khỏe không? Cậu phải bình tĩnh, đừng quá đau buồn…”

“Tớ không tin, là cậu nói giỡn chứ gì, cậu muốn lừa gạt tớ đúng không?”

“Cậu không sao chứ, tớ sao lại đùa giỡn mấy chuyện này được… Này, cậu đi đâu đấy…”

“Nghiêm Đông…”

=*=*=Toàn văn hoàn=*=*=

Lảm nhảm: Hồi đầu đọc lướt QT, cứ nghĩ có 2 đoạn độc thoại một của Nghiêm Đông, một của Hạ Dương, ai dè lúc làm mới biết cả hai đều của Hạ Dương😦 Tự nghĩ nếu Hạ Dương bày tỏ với Nghiêm Đông có lẽ đã khác😦 cảm giác đâu đó Nghiêm Đông cũng thích Hạ Dương chứ đây không phải là tình cảm một chiều, biết đâu nói ra, rồi hai người cùng đi du học, có lẽ vậy chúng ta đã có một kết thúc. Có lẽ vậy. Mà đời thì mấy khi “có lẽ”, nhờ!

3 thoughts on “[ĐV] Không kịp nói yêu cậu – 4, 5, 6, 7, 8, 9

  1. _Nàng a~ *mếu* thế cuối cùng là BE hay HE vậy a??? Đông Đông bị tai nạn nhưng có chết không a?? Ta ghét nhứt OE a TT^TT *gào khóc*
    _Tội nghiệp Dương Dương quá, yêu nhưng không thể nói *cắn khăn* TT_____TT

    1. 😦 Đông Đông mất luôn đó nàng :(( thật ra ta vẫn nghĩ Đông Đông thích Dương Dương nhưng mà ko dám nói ra, cuối cùng vì ko dám mà cả hai đều bỏ lỡ tình cảm của nhau :((

Nói gì đi :">

